ศาลออสเตรียสั่งจำคุก 8 เดือน ด.ช.วัย 14 ฐานวางแผนก่อการร้าย

  • 11 พ.ค. 2563
  • 410
หางาน,สมัครงาน,งาน,ศาลออสเตรียสั่งจำคุก 8 เดือน ด.ช.วัย 14 ฐานวางแผนก่อการร้าย

(ภาพ: AFP PHOTO)

เด็กชายวัยเพียง 14 ปี ถูกศาลประเทศออสเตรีย ตัดสินว่ามีความผิดจริง ในข้อหาวางแผนก่อการร้าย โดยเขามีแผนจะวางระเบิดสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงเวียนนา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 26 พ.ค. ศาลในประเทศออสเตรียตัดสินว่า เด็กชายวัย 14 ปี มีความผิดจริงในข้อหาเป็นสมาชิกองค์กรก่อการร้าย มีแผนจะวางระเบิดสถานีรถไฟใต้ดินในเมืองหลวง กรุงเวียนนา ภายใต้นามของกลุ่มติดอาวุธ รัฐอิสลาม (ไอซิส) และตัดสินลงโทษจำคุกเด็กคนนี้เป็นเวลา 8 เดือน เพิ่มโทษจำคุกอีก 16 เดือน แต่รอลงอาญาไว้ก่อน

ตามที่ระบุในใบแจ้งข้อกล่าวหา เด็กชายรายนี้เกิดที่ประเทศตุรกี และอาศัยอยู่ในประเทศออสเตรียตั้งแต่ปี 2007 โดยเขาต้องการก่อเหตุโจมตีดังกล่าว ก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมสงครามศักดิ์สิทธิ์ ในประเทศซีเรียร่วมกับกลุ่มไอซิส ขณะที่ตำรวจเปิดเผยตอนจับกุมเด็กคนนี้เมื่อเดือน ต.ค. 2014 ว่า เขาหาข้อมูลเรื่องการซื้อสารเคมีเพื่อทำระเบิด และจะนำไปใช้ก่อเหตุในที่สาธารณะ เช่น สถานีรถไฟเวียนนาตะวันตก (เวสต์บาห์นฮอฟ)

ด้านนายรูดอล์ฟ เมเยอร์ ทนายความของเด็กชายคนนี้ พยายามขอความเห็นใจจากศาลว่า ลูกความของเขาซึ่งกำลังจะอายุครบ 15 ปีในเร็วๆ นี้ เติบโตมาโดยไม่มีพ่อ เขาถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนพิเศษสำหรับเด็กมีปัญหา เขาต้องการการยอมรับ และต้องการเป็นส่วนหนึ่งของอะไรบางอย่าง

ทั้งนี้ ครอบครัวของเด็กชายวัย 14 เป็นผู้แจ้งกับตำรวจถึงความเปลี่ยนแปลงไปของเขา โดยตำรวจพบรูปภาพความรุนแรงและโฆษณาชวนเชื่อของกลุ่มไอซิสมากมายบนคอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ และเครื่องเกมของเด็กคนนี้ ขณะที่อัยการฝ่ายโจทก์เรียกร้องให้ศาลลงโทษ เพราะจำเลยไม่ได้แสดงออกถึงการรู้สึกผิดเลย

 

ที่มา :  ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top